Giá xăng dầu hôm nay (13-2): Tăng nhẹ

Thứ 3, 13.02.2024 | 09:08:55
287 lượt xem

Giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ đầu phiên, “hóng” dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 13-2 (giờ Việt Nam), cả dầu Brent và WTI đều tăng nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất và nhu cầu toàn cầu khiến thị trường tạm dừng sau khi giá bất ngờ bật tăng khoảng 6% trong tuần trước, được thúc đẩy bởi lo ngại căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra vấn đề về nguồn cung.

Giá dầu lấy lại đà tăng sau khi diễn biến trái chiều ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Ảnh minh họa: Oilprice 

Giá dầu Brent tương lai giảm 19 cent, tương đương 0,2%, xuống mức 82 USD/thùng. Ngược lại, giá dầu WTI của Mỹ tăng 8 cent, tương đương 0,1%, lên mức 76,92 USD/thùng.

Theo Reuters, đây là mức đóng cửa cao nhất của dầu WTI ngày thứ ba liên tiếp kể từ ngày 30-1. Hợp đồng này cũng ghi nhận ngày tăng giá ngày thứ sáu liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 9-2023.

Reuters dẫn nguồn từ Fed New York cho biết, kết quả khảo sát về kỳ vọng của người tiêu dùng trong tháng 1 cho thấy triển vọng lạm phát trong 1 năm và 5 năm kể từ bây giờ không thay đổi, cả hai đều duy trì trên mức mục tiêu 2% của Fed.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ công bố ngày hôm nay, trong khi dữ liệu lạm phát của Anh và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực đồng euro sẽ công bố 1 ngày sau đó.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), đại diện cho các nước công nghiệp phát triển, dự đoán nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2030, làm giảm đi lý do đầu tư.

Giám đốc điều hành TotalEnergies của Pháp, Patrick Pouyanne, cho biết ông không thấy nhu cầu dầu đạt đỉnh trong các con số, đồng thời nói thêm “chúng ta nên thoát khỏi cuộc tranh luận về nhu cầu dầu đạt đỉnh, hãy nghiêm túc và đầu tư”.

OPEC tin rằng việc sử dụng dầu sẽ tiếp tục tăng trong 2 thập kỷ tới.

Giá dầu biến động nhẹ. Ảnh minh họa: Reuters 

Giá dầu tuần trước đã tăng mạnh do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates cho biết, “nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn”, và “việc vận chuyển dầu được định tuyến lại quanh Biển Đỏ không làm giảm đáng kể nguồn cung dầu thô toàn cầu”.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 13-2 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.120 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.260 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.700 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.580 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.590 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành trong tuần trước, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh giảm mạnh giá bán lẻ xăng dầu. Tuần qua, giá dầu tăng mạnh, nên nhiều khả năng giá dầu sẽ trở về quỹ đạo tăng ghi nhận trong 4 tuần trước đó. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá sẽ còn phụ thuộc vào diễn biến xăng dầu thế giới những ngày tới.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-13-2-tang-nhe-764923

  • Từ khóa