Giá xăng dầu hôm nay (20-2): Trái chiều, dầu Brent tăng nhẹ

Thứ 3, 20.02.2024 | 09:32:53
465 lượt xem

Giá xăng dầu tiếp tục trái chiều với dầu Brent tăng nhẹ, dầu WTI giảm nhẹ.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 15 phút ngày 20-2 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI ở thế đối nghịch với dầu WTI, tiếp tục lao dốc.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu dao động nhẹ do lo ngại về nguồn cung kéo dài từ căng thẳng ở Trung Đông được bù đắp bởi dấu hiệu nhu cầu suy yếu.

 Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS lưu ý rằng thị trường dầu có khối lượng thấp hơn bình thường do kỳ nghỉ Ngày Tổng thống ở Mỹ. Hợp đồng tương lai Brent cũng ổn định sớm hơn thường lệ vì kỳ nghỉ lễ. Giá dầu Brent tương lai tăng 9 cent lên mức 83,56 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 3, hết hạn vào thứ 3, đã tăng 30 cent lên mức 79,49 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 4 giảm 11 cent xuống mức 78,35 USD/thùng. .

 Giá dầu Brent tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Telegraph India

Cả dầu Brent và WTI kỳ hạn tuần trước đều tăng giá lần lượt khoảng 1,5% và 3%. Sự leo dốc của 2 mặt hàng dầu tiêu chuẩn này phản ánh nguy cơ xung đột Trung Đông ngày càng mở rộng.

 Theo Reuters, xung đột ở Trung Đông tiếp tục diễn ra vào cuối tuần qua khi các cuộc tấn công của Israel buộc bệnh viện lớn thứ hai ở Dải Gaza phải ngừng hoạt động. Thứ 7 tuần trước, lực lượng Houthi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một tàu chở dầu đến Ấn Độ.

Hạn chế mức tăng của giá dầu là dự báo nhu cầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế và mức tăng giá sản xuất của Mỹ trong tháng 1 lớn hơn dự kiến, làm tăng lo ngại về lạm phát và nâng giá đồng USD. Chỉ số đồng bạc xanh đã tăng trong 5 tuần liên tiếp và tăng nhẹ trong ngày 19-2. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu được định giá bằng tiền tệ này kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu về dầu.

"Giá dầu khá biến động trong những tuần gần đây, một phần do đồng USD mạnh lên", Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index, nhận xét. Theo nhà phân tích Razaqzada, tác động của đồng bạc xanh đã bù đắp cho các yếu tố hỗ trợ như tình hình Trung Đông, sự can thiệp liên tục của OPEC, và hy vọng kinh tế ở Trung Quốc sẽ được cải thiện trong những quý tới.

Giá dầu liên tục biến động. Ảnh minh họa: Thoughtco  

Sự lo lắng về nhu cầu đã tăng lên khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu sự cần thiết phải "kiên nhẫn" trước những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư đang dõi theo số liệu từ Trung Quốc để có cái nhìn rõ hơn về kinh tế của nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20-2 cụ thể như sau: 

Xăng E5 RON 92 không quá 22.831 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.919 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.361 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.221 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.906 đồng/kg.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-20-2-trai-chieu-dau-brent-tang-nhe-765589

  • Từ khóa