Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2022 tiếp nhận 697 đơn vị máu hiến tình nguyện

Chủ nhật, 09.01.2022 | 00:00:00
1,047 lượt xem

Sáng 8/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Báo Tiền phong thường trú tại Lạng Sơn tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Lễ hội Xuân hồng – Chủ Nhật đỏ năm 2022, với chủ đề “Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người”.


Đại diện lãnh đạo một số, sở, ngành cùng Ban tổ chức thăm, động viên người hiến máu tại chương trình

Tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã truyền đi thông điệp “Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc” và kêu gọi các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Theo đó, đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám, xét nghiệm sàng lọc máu đã có 697 người đủ điều kiện lấy máu, tương đương với 697 đơn vị máu (vượt gần 200 đơn vị máu so với kế hoạch). Số đơn vị máu tiếp nhận được sẽ chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tách các thành phần máu và phân bổ về các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân đang cần máu.


Lãnh đạo Báo Tiền Phong trao cúp lưu niệm cho các đơn vị phối hợp tổ chưc chương trình Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2022

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 10 suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Lạng Sơn để có thêm điều kiện đón tết đủ đầy, ấm cúng hơn.


Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình


Ban tổ chức chương trình tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố tại chương trình


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/473316-le-hoi-xuan-hong-chu-nhat-do-nam-2022-tiep-nhan-697-don-vi-mau-hien-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa