Bắc Sơn chú trọng phòng, chống dịch COVID-19 trong các công trường xây dựng

Thứ 2, 10.01.2022 | 14:38:34
728 lượt xem

Trong năm 2021, huyện Bắc Sơn thực hiện khởi công mới 19 công trình và 3 công trình chuyển tiếp, trong đó có nhiều công trình lớn của huyện như: dự án đường giao thông Suối Nọi-Dự Định; cải tạo nâng cấp một số đoạn tuyến đường huyện 78, 71 và nhiều công trình trường học khác. Việc triển khai thi công các công trình đã tập trung số lượng lớn công nhân, kỹ sư từ các tỉnh đến làm việc trên công trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn dịch bệnh.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên công trường, UBND huyện Bắc Sơn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc quy định về phòng dịch trong hoạt động xây dựng. Theo đó, yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lực lượng công nhân, quản lý dịch tễ từng trường hợp tham gia lao động, xây dựng phương án phòng dịch tại từng công trường, tổ chức đoàn công tác tăng cường kiểm tra công tác phòng dịch tại các khu vực xây dựng công trình…

Đo thân nhiệt cho cán bộ giám sát trước khi vào làm việc tại công trường xây dựng Trường Tiểu học 1 xã Vũ Lễ

Ông Phạm Đức Minh, Chỉ huy trưởng thi công công trình Trường Tiểu học 1 xã Vũ Lễ thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Song Quang Lạng Sơn cho biết: Công ty tổ chức triển khai thi công công trình Trường Tiểu học 1 xã Vũ Lễ đúng thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Do đó, công ty đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường như: bố trí nhân viên y tế chuyên thực hiện công tác phòng dịch; trang bị khẩu trang cho công nhân trong khi làm việc; quy định công nhân không được ra ngoài khu vực thi công, không cho người lạ vào khu vực công trường; lập phương án phòng dịch theo đúng chỉ đạo của UBND huyện và chủ đầu tư… Vì thế, đơn vị luôn duy trì lực lượng tại chỗ gồm 20 công nhân để làm việc, sức khoẻ của công nhân được bảo đảm, góp phần thúc đẩy tiến độ công trình. Đến nay, công trình đã hoàn thành 70% kế hoạch, dự kiến trong quý I/2022 sẽ hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.

Còn tại công trường thi công cải tạo một số đoạn tuyến đường huyện 71, việc tổ chức thi công của Công ty Cổ phần Xây dựng 496 cũng được đảm bảo an toàn dịch bệnh. Toàn bộ công nhân khi vào làm việc đều được đo thân nhiệt, vào sổ theo dõi, được trang bị khẩu trang trong quá trình thi công.

Ông Hoàng Doãn Hùng, công nhân thi công xây dựng thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng 496 cho biết: Khu vực triển khai thi công nằm ở thị trấn Bắc Sơn lưu lượng người đi lại rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Do đó, bản thân tôi luôn thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “5k”, không tiếp xúc với người lạ, tan ca làm việc không tụ tập đông người để tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

Đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện (đơn vị được giao chủ đầu tư các dự án) đã thành lập tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tổ thường xuyên nắm bắt thông tin về cấp độ dịch, tình hình dịch bệnh tại khu vực thuộc phạm vi dự án để tuyên truyền và hướng dẫn các nhà thầu thực hiện phòng dịch. Cùng đó, tổ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành phòng, chống dịch của các nhà thầu, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 gắn với tăng cường kiểm tra giám sát tại công trường, đến nay chưa xảy ra dịch bệnh trên công trường xây dựng trên địa bàn huyện Bắc Sơn.


Trang Ninh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/y-te/473507-bac-son-chu-trong-phong-chong-dich-covid-19-trong-cac-cong-truong-xay-dung.html

  • Từ khóa