Chú trọng tuyên truyền nhằm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 3, 14.03.2023 | 14:28:36
849 lượt xem

Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh đã thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Nếu như những năm trước, phong trào HMTN của tỉnh chỉ thu hút được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên tham gia và bình quân mỗi đợt tổ chức ngày hội hiến máu chỉ tiếp nhận được từ 100 – 250 đơn vị máu, toàn tỉnh chỉ tiếp nhận được khoảng 2.000 đơn vị máu/năm, thì 5 năm trở lại đây, phong trào HMTN của tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, mỗi năm toàn tỉnh tiếp nhận được từ 3.000 đơn vị máu trở lên. Đơn cử năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 7.819 đơn vị máu, đạt 120% chỉ tiêu giao. Đối tượng tham gia hiến máu là tất cả các tầng lớp Nhân dân từ thành thị đến nông thôn…

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Hành trình đỏ năm 2022

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh chia sẻ: Để đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự quan tâm, phối hợp của các tổ chức, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương trong triển khai kế hoạch, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Đồng thời, các cấp hội CTĐ trong tỉnh cũng đã có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, cách thức tổ chức các đợt hiến máu cũng có sự đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hiến máu được nhanh, an toàn và hiệu quả.

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh mở chuyên đề Truyền hình Nhân đạo tuyên truyền về công tác từ thiện, nhân đạo mỗi tuần 1 chuyên đề, trong đó, có tuyên truyền về phong trào HMTN; phối hợp với Báo Lạng Sơn, các cơ quan báo chí trung ương tuyên truyền trước, trong và sau các ngày hội hiến máu lớn do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Bình quân, mỗi năm có từ 200 – 300 tin, bài, ảnh tuyên truyền về phong trào HMTN. Hội CTĐ tỉnh còn tích cực tuyên truyền, vận động trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo) và được đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên xung kích của CTĐ chia sẻ rộng rãi trên trang cá nhân. Điểm mới trong tuyên truyền những năm gần đây nữa là Hội CTĐ tỉnh tổ chức hưởng ứng các ngày hội hiến máu lớn như “Hành trình đỏ” về các huyện. Đồng thời, cử các tình nguyện viên xung kích tổ chức diễu hành, tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường chính đến các khu dân cư tại các xã vùng sâu, vùng xa để thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu.

Đơn cử từ năm 2019, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng “Hành trình đỏ” tại huyện Chi Lăng. Trước ngày hội, các tình nguyện viên xung kích của Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức diễu hành, cổ động trực quan, phát tờ rơi tuyên truyền, vận động hiến máu đến các khu đông dân cư của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và tạo được sức lan tỏa, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia. Nhờ đó 3 năm qua, huyện Chi Lăng luôn đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu được giao.

Anh Hà Văn Tuấn, thôn Lũng Mần, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng cho biết: Bản thân tôi biết đến hiến máu thông qua công tác tuyên truyền cổ động của các tình nguyện viên CTĐ. Đồng thời, qua mạng xã hội facebook, tôi thấy nhiều người đi hiến máu mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi đã mạnh dạn tham gia hiến máu. Đến nay, tôi đã hiến máu được 5 lần.

Được biết gắn với tuyên truyền, vận động, những năm qua, các cấp hội CTĐ trong tỉnh cũng đẩy mạnh rà soát, đề nghị các cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình trong phong trào HMTN nhằm khích lệ, động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Riêng trong năm 2022, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức, tôn vinh, khen thưởng 10 tập thể, 4 gia đình, 300 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN… Với những kết quả tích cực đạt được, Hội CTĐ tỉnh đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động HMTN năm 2022.

Thời gian tiếp theo, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo hội CTĐ cơ sở tăng cường phối hợp với các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền về HMTN. Cùng với các cách thức đã triển khai, các cấp hội CTĐ sẽ tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú hơn nửa nhằm lan tỏa và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia HMTN.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/567678-chu-trong-tuyen-truyen-nham-lan-toa-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa