Sẵn sàng phương án tăng tần suất phương tiện phục vụ Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 07.01.2024 | 08:41:39
358 lượt xem

Đại diện các đơn vị vận tải cho biết đã chuẩn bị các kế hoạch tăng cường tần suất hoạt động để phục vụ nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán

Máy bay của Hãng hàng không Vietravel Airlines.


Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được đánh giá là thời điểm sôi động nhất của toàn ngành giao thông vận tải.

Với vận tải đường sắt, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sau hơn 2 tháng mở bán, tổng số vé đã bán trên 152.000 vé và sẽ bổ sung 4.000 vé phục vụ các chặng từ ga Sài Gòn-Hà Nội và ngược lại cùng một số chặng miền trung.

Đối với vận tải đường bộ, tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự trù lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ có thể tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kế của đơn vị quản lý bến, xe phục vụ cao điểm Tết có 2.200 lượt xe, hoàn toàn có thể đáp ứng lượng khách Tết

Tại Hà Nội, ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội thông tin, lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết là 2.500 xe.

Sẵn sàng phương án tăng tần suất phương tiện phục vụ Tết Nguyên đán ảnh 1

Các bến xe tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch tăng cường để phục vụ nhu cầu hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024.

Về vận tải hàng không, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ ngày 25/1-24/2 (tức từ ngày 15 tháng 12 năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), dự kiến các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa. Bên cạnh đó, Cục này cũng đã có văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Tết 2024.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO dự kiến sẽ tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, nâng tổng số lên thành 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2.

Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội và Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Đà Lạt, Cần Thơ, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc...

Trong khi đó, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, hãng đã ký hợp đồng thuê thêm 2 tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Về đường bay, hãng tập trung tăng tần suất trên trục chính Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, giữa Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng với các mức giá linh hoạt.

Vietravel Airlines cũng dự kiến sẽ cung ứng 132.000 chỗ, các chặng bay nội địa tăng hơn 35% số ghế cung ứng so với lịch khai thác ngày thường. Thực hiện theo văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm của Cục, hãng tăng tần suất chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội thêm 3 chuyến/ ngày.

Tính đến ngày 2/1, Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%, trong đó chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Quy Nhơn/ Đà Nẵng vào các ngày cận Tết tỷ lệ lấp đầy đạt trên 97%. Một số chặng bay đang có lượt đặt chỗ cao là Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội/ Quy Nhơn/ Đà Nẵng, Hà Nội-Đà Nẵng.

Sẵn sàng phương án tăng tần suất phương tiện phục vụ Tết Nguyên đán ảnh 2

Các hãng hàng không cũng đã hoàn thiện cơ bản kế hoạch tăng chuyến để phục vụ hành khách.

Giá vé máy bay Tết Nguyên Đán 2024 của hãng này cũng không có sự chênh lệch quá cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, giá vé chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội chỉ tăng 1%, Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng tăng 9%.

Trong dịp cao điểm này, các hãng hàng không khuyến cáo đến khách hàng, hiện tại đã xuất hiện hành vi lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ. Để phòng tránh, khách hàng cần tham khảo giá vé trên website chính thức của các hãng.

Bên cạnh đó, hành khách nên cập nhật thông tin chuyến bay của mình thường xuyên, đồng thời chủ động làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại nhà trước khi đến sân bay.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/san-sang-phuong-an-tang-tan-suat-phuong-tien-phuc-vu-tet-nguyen-dan-post790824.html

  • Từ khóa