Đà Nẵng: Hơn 1,6 tỷ đồng thực hiện dự án ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật

Thứ 2, 08.01.2024 | 15:20:51
548 lượt xem

Ngày 8/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Humane Society International (HSI) Khởi động dự án "Hành động ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật đồng hành ở Việt Nam" và lập kế hoạch hoạt động năm 2024.

Khảo sát thực địa tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) về cách người dân cứu trợ động vật qua các đợt mưa, lũ.

Dự án đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt theo Quyết định số 2334/QĐ-UBND ngày 25/10/2023 nhằm nâng cao nhận thức nhân văn về hành động ứng phó cho động vật đồng hành và tổ chức cứu trợ trước, trong và sau thiên tai phù hợp với bối cảnh của thành phố Đà Nẵng và phù hợp tầm nhìn và nguyên tắc của Tổ chức HSI.

Theo đó, dự án sẽ được thực hiện trong thời gian 3 năm, được Tổ chức HSI tài trợ với tổng số vốn là 70.000 USD (tương đương 1,65 tỷ đồng).

Các hoạt động cụ thể sẽ được triển khai tại thành phố Đà Nẵng gồm: Lồng ghép nội dung đánh giá thiệt hại và nhu cầu của động vật đồng hành vào Quy trình đánh giá thiệt hại và nhu cầu khi thiên tai, thảm họa xảy ra; thiết lập quy trình hỗ trợ, chăm sóc và tìm kiếm thân nhân (hoặc gia đình mới) cho động vật đồng hành trước, trong và sau khi thiên tai, thảm họa xảy ra.

Thực hiện nâng cao năng lực cho đội ngũ phòng chống thiên tai cấp xã, huyện và tỉnh, thành phố về bảo vệ vật nuôi trong tình huống khẩn cấp như tìm kiếm những vật nuôi bị mắc kẹt hoặc bỏ quên, sơ cứu, cứu hộ vật nuôi, cứu trợ tạm thời và kết nối thông tin tìm kiếm chủ nhân hoặc gia đình mới cho động vật đồng hành.

Đà Nẵng: Hơn 1,6 tỷ đồng thực hiện dự án ứng phó thiên tai, thảm họa cho động vật ảnh 1

Hội thảo khởi động dự án.

Xác định điểm sơ tán an toàn cho vật nuôi khi thiên tai, thảm họa xảy ra. Hỗ trợ phương tiện, thiết bị cho điểm sơ tán (chuồng trại, thức ăn, thiết bị sơ cứu,…); hỗ trợ phương tiện, thiết bị bảo hộ cho đội hỗ trợ tìm kiếm, sơ tán và chăm sóc động vật đồng hành.

Thử nghiệm mô hình bảo vệ động vật đồng hành trước, trong và sau thiên tai và lồng ghép và quy trình ứng phó thiên tai của địa phương; truyền thông, đúc kết bài học kinh nghiệm, cải thiện các hoạt động trong tương lai và thúc đẩy mở rộng phạm vi triển khai trên toàn quốc.

Để giúp tăng cường tính chủ động trong công tác ứng phó và giảm thiểu tác động của thiên tai, thảm họa, Dự án sẽ hỗ trợ, lồng ghép yếu tố bảo vệ vật nuôi đồng hành trong quy trình sơ tán, điểm chăm sóc an toàn cũng như chuẩn bị thức ăn, nước uống, hỗ trợ y tế và kết nối với gia đình chăm sóc cho những vật nuôi này.

Trước đó, ngày 7/1, Ban điều hành dự án tại Đà Nẵng đã cùng Tổ chức HIS đã tổ chức khảo sát thực địa tại địa phương nhằm đánh giá tình hình động vật đồng hành và thăm mô hình sơ tán khi có thiên tai, thảm họa xảy ra tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/da-nang-hon-16-ty-dong-thuc-hien-du-an-ung-pho-thien-tai-tham-hoa-cho-dong-vat-post791070.html

  • Từ khóa