1.117 chỉ tiêu tuyển dụng dành riêng cho người khuyết tật

Thứ 3, 16.04.2024 | 16:09:33
205 lượt xem

Đến với phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp người khuyết tật thay đổi tư duy và suy nghĩ, tự tin chủ động tìm kiếm được việc làm hoặc chọn được nghề phù hợp.

Tư vấn thông tin việc làm cho người lao động tại chương trình.


Ngày 16/4, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội (số 215 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật lần thứ nhất năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Theo đó, có 32 doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã tham gia chương trình. Trong số này, có 11 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật.

Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật lần thứ nhất năm 2024 nằm trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động là người khuyết tật, giải quyết việc làm cho người lao động là người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Trong đó, có một số doanh nghiệp tuyển nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn với các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng: kinh doanh-marketing, công nhân may, thợ thủ công mỹ nghệ, nhân viên kỹ thuật, công nghệ điện tử... sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm, cũng như người lao động khuyết tật tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm đặc biệt này là 1.117 chỉ tiêu, với 386 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh dành riêng cho người khuyết tật.

Đến với phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm; giúp người khuyết tật thay đổi tư duy và suy nghĩ, tự tin chủ động tìm kiếm được việc làm hoặc chọn được nghề phù hợp; đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn Hà Nội tuyển dụng được các ứng viên phù hợp và quảng bá cho doanh nghiệp mình.

Cùng đó, người lao động sẽ được trực tiếp trao đổi về việc làm, học nghề, tư vấn khám sức khỏe; được tư vấn về chính sách pháp luật lao động và các vấn đề khác.

Đặc biệt khi tham gia phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật, người lao động, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo không phải đóng góp bất kỳ khoản phí nào.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/1117-chi-tieu-tuyen-dung-danh-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-post804963.html

  • Từ khóa