Giá vàng hôm nay (12-4): Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giảm

Thứ 6, 12.04.2024 | 08:44:19
305 lượt xem

Giá vàng hôm nay (12-4): Trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng hầu hết các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng hầu hết các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm và ở quanh 84 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 82,2 triệu đồng/lượng mua vào và 84,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng hôm nay (12-4): Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giảm
Giá vàng trong nước trái chiều. Ảnh: tuoitre.vn 

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 400.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.   

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 84,02 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 400.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh giảm 400.000 đồng chiều mua và 500.000 đồng chiều bán xuống lần lượt 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,05 triệu đồng/lượng và 83,95 triệu đồng/lượng, giảm 450.000 đồng giá mua và 350.000 đồng giá bán so với rạng sáng qua.  

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5 giờ 30 phút sáng 12-4 như sau:

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 38,1 USD lên 2.371,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.390,6 USD/ounce.

Sau chuỗi ngày ảm đạm, thị trường vàng sôi động trở lại sau dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố. Theo đó, PPI yếu hơn dự kiến đã làm tăng hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong năm nay. Bên cạnh đó, những lo ngại về địa chính trị dai dẳng càng làm tăng thêm sự tỏa sáng của kim loại quý màu vàng. Các yếu tố này đã giúp cả giá giao ngay và tương lai tăng 1,8% trong ngày.

Theo đó, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, PPI trong tháng 3 đã tăng 0,2% so với tháng trước. Trong khi đó, các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự đoán mức tăng 0,3%. Sau báo cáo, cả đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Theo Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures, dữ liệu PPI thấp hơn một chút so với dự kiến đã giúp duy trì hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiến hành xoay trục chính sách tiền tệ trong năm nay và điều đó đã kích hoạt đà tăng của vàng.

Sau dữ liệu lạm phát, các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào cuối tháng 7. Vàng theo truyền thống được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng.

Giá vàng hôm nay (12-4): Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giảm
Giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, dữ liệu được công bố vào giữa tuần này cho thấy, giá tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 3 tăng mạnh hơn dự kiến. Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3, các quan chức Fed cũng đã nói rằng, khả năng Fed sẽ phải trì hoãn thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo chiến lược gia đầu tư Kristina Hooper của Invesco, mặc dù có thể trì hoãn chu kỳ nới lỏng cho tới cuối năm nay, nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ đã nói rõ rằng lãi suất sẽ giảm và quan điểm đó là lý do chính khiến chi phí cơ hội nắm giữ vàng cao không thể ngăn cản các nhà đầu tư nhảy vào thị trường.

Theo các chuyên gia, ngoài kỳ vọng lãi suất, việc các ngân hàng trung ương tăng cường bổ sung vàng, lo ngại về nợ và bất ổn về địa chính trị tiếp tục là trụ cột hỗ trợ cho thị trường kim loại quý.

Với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.371,4 USD/ounce (tương đương gần 72 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-12-4-vang-the-gioi-tang-manh-trong-nuoc-giam-772387

  • Từ khóa